Gia đình chúng ta trong cuộc sống sẽ có nhiều lúc đi xa cùng nhau, nếu sử dụng xe máy trong những chuyến đi đoàn viên như thế này sẽ có rất nhiều bất tiện và không tạo được không khí vui vẻ gắn bó cần có. Vì vậy thuê xe tự lái là giải pháp được rất nhiều người ưa chuộng bởi độ tiện lợi mà nó mang lại, đồng thời đối với những hộ gia đình không có xe riêng hoặc đôi khi cần di chuyển cần những xe du lịch nhiều chỗ hơn thì đây vẫn tiếp tục là lựa chọn sáng suốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng dịch vụ này qua bài viết dưới đây nhé các bạn!

Xác định trước số chỗ hoặc dòng xe muốn thuê
Khi đến với trung tâm cho thuê xe tự lái bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn vì vậy bản thân bạn cần phải chủ động trong việc tìm hiểu trước xem gia đình hay bản thân bạn thực sự cần gì. Đặc biệt là số chỗ, nếu đi du lịch theo đại gia đình thì bạn cần xác định chính xác lượng người đi trong chuyến từ đó đặt xe có số chỗ phù hợp để tránh tình trạng thiếu chỗ ngồi hoặc đặt một xe thừa quá nhiều chỗ. Dòng xe cần thuê cũng là một lưu ý tương tự, mỗi người có một sở thích khác nhau và đương nhiên đối với những dòng xe sang trọng thì giá thuê cũng sẽ khác vì vậy bạn cần cân nhắc đến vấn đề tài chính của mình nữa.
Xác định lịch trình thuê xe trước
Lịch trình thuê xe rất quan trọng, nếu bạn xác định được nó sớm và thực hiện thuê xe sớm thì giá cước bạn sử dụng dịch vụ cũng có thể rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn thực hiện một lịch trình đột xuất. Hơn nữa, nếu bạn có ý định thuê xe vào dịp lễ tết thì việc đặt trước một thời gian (thường là từ 1 đến 3 tháng) sẽ giúp bạn tránh được tình trạng cháy xe vào thời gian cao điểm trong năm. Thuê xe là điều căn bản của mỗi chuyến đi, cần xác định được nó trước khi chuẩn bị những yếu tố khác.
Đọc kĩ hợp đồng thuê xe trước khi kí
Những hợp đồng thuê xe đều được bên cung cấp dịch vụ chuẩn bị trước, khi họ đưa ra bạn cần đọc kĩ những thông tin về tình trạng chiếc xe cũng như những thỏa thuận nếu trong quá trình sử dụng không may có tai nạn gì xảy ra thì cần phải đền bù như thế nào nếu cảm thấy không hợp lý cần thỏa thuận lại với công ty cung cấp dịch vụ ngay lập tức để không có những tranh cãi đáng tiếc xảy ra sau này.