Đáp ứng nhu cầu sử dụng phương tiện xe ô tô để đi du lịch ngắn ngày hya đi dã ngoại cuối tuần của những gia đình chưa có điều kiện để mua 1 chiếc xe ô tô riêng thì dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ đã trở thành giải pháp tuyệt vời. Tuy nhiên, rất nhiều người gặp khó khăn trong việc thuê xe 4 chỗ, bài viết này sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm thuê xe ô tô 4 chỗ để bạn có thể tham khảo.

Lên kế hoạch cho chuyến đi
Bước này là bước đệm cho việc lựa chọn một chiếc xe ô tô 4 chỗ phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng của bạn. Bạn phải tính toán xem chuyến đi có bao nhiêu người tham gia, quãng đường đi đến địa điểm đó là bao nhiêu km để chọn loại xe phù hợp. Nếu là quãng đường ngắn, bằng phẳng thì những chiếc ô tô 4 chỗ nhỏ, nếu quãng đường di chuyển xa hơn, địa hình đồi núi thì nên chọn những chiếc ô tô 4 chỗ đa dụng là lựa chọn tối ưu nhất, có độ bám địa hình đảm bảo an toàn khi di chuyển và có thể sử dụng cho nhiều mục đích khi di chuyển trên đường.
Lựa chọn công ty có dịch vụ thuê xe uy tín
Để đảm bảo an toàn cho người thân trong chuyến đi thì việc lựa chọn được chiếc xe tốt nên được thuê của những công ty có dịch vụ cho thuê xe uy tín. Bạn có thể tham khảo ý kiến của người quen đã từng sử dụng dịch vụ này hoặc tìm hiểu thông tin trước qua mạng internet. Công ty có dịch vụ cho thuê xe uy tín sẽ nhận được nhiều phản hồi tốt, chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng chu đáo, tư vấn nhiệt tình, chất lượng xe cho thuê tốt, điều khoản bảo hiểm nhiều ưu tiên dành cho khách hàng.
Lên lịch đi thuê xe càng sớm càng tốt
Để thuê được một chiếc xe đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển thì bạn nên lên lịch đến công ty uy tín để thuê xe và kí hợp đồng. Tránh trường hợp gần đến ngày đi mới đến thuê xe sẽ có thể không có chiếc phù hợp với yêu cầu của bạn lại làm mất thời gian trì hoãn chuyến đi.
Kiểm tra xe trước khi thuê
Đây là bước không thể thiếu khi đi thuê bất kì một loại xe nào, để tránh những rủi ro gặp phải trong suốt hành trình của chuyến đi, còn để hạn chế những chi phí không đáng có để sửa xe nếu gặp sự cố. Bạn nên kiểm tra cả trong và ngoài xe. Bên ngoài bạn kiểm tra tổng quan vỏ xe, vành bánh, gương kính, đèn hậu, đèn pha và phụ tùng,…Bên trong ban nên kiểm tra nội thất của xe có đảm bảo thoải mái, tiện nghi phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.