Phong trào đi du lịch xa bằng ô tổ tự lái đang trở thành một trong những xu hướng nổi bật trong những năm gần đây. Cũng giống như việc đi phượt bằng xe máy nhưng thay vì chỉ đi được tối đa hai người thì việc đi bằng ô tô thường được các gia đình lựa chọn. Phượt bằng ô tô không những giúp bạn tiết kiệm kinh tế hơn so với những tour du lịch đắt đỏ mà còn giúp bạn tiết kiệm tời gian, có thể chủ động trong việc vui chơi mà không bị gò bó theo đoàn. Với những điểm cộng như vậy, rất nhiều người tìm đến dịch vụ thuê ô tô tự lái để có thể đi chơi cùng gia đình hay bạn bè. Một số kinh nghiệm đi du lịch xe bằng cách thuê ô tô tự lái dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang chu đáo hơn, tránh gặp phải những rắc rối hay sai sót có thể làm ảnh hưởng đến cuộc vui.


Tìm hiểu trước địa hình

Khi đi du lịch xa bằng ô tô, bạn cần tìm hiểu trước địa hình của những khu vực bạn sẽ đi qua. Ở nhiều nơi có địa hình đồi núi, nhất là những mặt đường tại khu vực vùng núi cao hay vùng nông thôn thì đường rất hẹp, gồ ghề và khó di chuyển. Những khúc cua gấp hay đèo dốc, vật cản rất nguy hiểm, vì vậy khi lái xe trên những địa bàn này thì bạn cần thật cẩn thận để đảm bảo an toàn cho bản thân và người ngồi trên xe. Bạn không nên lấn đường và mở cua ở những đoạn cua có tầm nhìn khuất và nên bấm còi trước mỗi khúc cua để phòng tránh việc xe ngược chiều có thể đâm bạn do không nhìn thấy.
Để an toàn hơn, bạn nên sử dụng chế độ chuyển số bằng tay lái để có thể vận dụng tối đa khả năng phanh của động cơ. Tại những phạm vi bạn cảm thấy không an toàn và dễ xảy ra tình huống bất ngờ, bạn nên đi xe với tốc độ chậm.
Chuẩn bị hành lý đầy đủ, chu đáo
Việc chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tránh khỏi những thiếu thốn, sai sót trên đường đi cho dù là du lịch gần hay xa.
Bạn nên đảm bảo xe được bảo dưỡng thường xuyên, yêu cầu kiểm tra kỹ thuật kỹ lưỡng với xe thuê nhằm tránh trường hợp xe bị trục trặc giữa đường. Trước khi đi cần đổ đầy bình xăng. Trong quá trình di chuyển có thể xảy ra rất nhiều vấn đề phát sinh mà bạn không ngờ tới, vì vậy, cần đảm bảo mọi thứ đã được chuẩn bị cẩn thận nhất.
Nếu đi du lịch tại những nơi đồi núi có địa hình xấu, bạn nên cho một chiếc xẻng gia dụng vào cốp xe. Trong trường hợp xe bị sa vào bùn lầy hay cát thì chiếc xẻng tỏ ra rất hữu ích. Ngoài ra một số vật dụng không thể thiếu đó là đèn pin, lốp dự phòng và bộ đồ sửa chữa.