Ngày nay, để đáp ứng sự tăng lên của nhu cầu đi lại, các dịch vụ cho thuê xe ngày càng phát triển với hai hình thức chính là cho thuê xe có lái và cho thuê xe tự lái. Tuy nhiên, loại hình thuê xe có lái vẫn được ưa chuộng hơn do những tiện ích mà nó mang lại. Nhưng không ít người còn băn khoăn về chi phí phải trả khi lựa chọn dịch vụ này. Hãy cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm để tiết kiệm tiền khi thuê xe có lái qua bài viết dưới đây.


Ưu điểm của hình thức thuê xe có lái
Khi thuê xe có lái, bạn chẳng cần phải lo lắng về việc mình không biết lái xe, tay lái còn yếu, chưa thông thạo đường đi vì những việc này đã có bác tài lo hết. Trên đường đi, bạn không phải cẳng thẳng, tập trung vào việc lái xe mà có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hay ngắm nghía phong cảnh hai bên đường.
Hình thức này vừa an toàn, vừa thoải mái, lại không lo phạm luật giao thông hay đi sai đường. Đây cũng chính là những lý do khiến cho hình thức thuê xe này được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều người còn lo lắng về khoản chi phí cao hơn khi chi trả cho việc thuê xe. Vì thế, hãy lưu ý những kinh nghiệm dưới đây.
Một số kinh nghiệm giúp tiết kiệm chi phí khi thuê xe có lái
Tìm hiểu và lựa chọn đơn vị cho thuê xe uy tín: Việc lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe là rất quan trọng, tránh được những nguy cơ rủi ro cao khi bạn lựa chọn dịch vụ thuê xe. Nếu thuê xe ngay trên địa bàn sinh sống hiện tại có thể sẽ dễ dàng nắm bắt hơn và nhanh chóng hơn vì ít nhiều bạn đã có sự quen biết. Nhưng nếu khi cần thuê xe ở một nơi xa hơn, trên địa bàn lạ, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin về dịch vụ đó thông qua Internet hoặc tham khảo ý kiến của những người thân quen, bạn bè đã biết hoặc sử dụng dịch vụ đó.
Đặt xe sớm: Cũng giống như các loại dịch vụ khác, khi đã tìm hiểu các dịch vụ thuê xe cũng như xác định được loại xe cần thuê, bạn nên đặt xe trước đó sớm nhất có thể. Điều này vừa tránh được nguy cơ hết xe nhất là vào những dịp lễ tết, vừa đảm bào được chất lượng chiếc xe mà bạn đã thuê. Hơn thế nữa, khi đặt xe sớm, bao giờ bạn cũng sẽ được giảm bớt một khoản tiền nhất định từ phía công ty cung cấp dịch vụ.
Kiểm tra hợp đồng thuê xe: Trước khi ký hợp đồng thuê xe chính thức, bạn buộc phải kiểm tra thật kỹ lưỡng các điều khoản cũng như thỏa thuận thuê xe giữa hai bên. Khi thuê xe có lái, phải chú ý tới các thỏa thuận vè chi phí phải trả cho lái xe cũng như nhiên liệu cho xe trong quá trình thuê. Những điều này đảm bảo quyền lợi cho bạn đồng thời tránh những tranh chấp có thể xảy ra sau này.

Việc thuê xe có lái ngày càng trở nên tiện lợi và dễ dàng nhưng bạn cũng cần hết sức thận trọng. Những kinh nghiệm trên có thể phần nào giúp bạn chọn thuê được một chiếc xe phù hợp với mục đích sử dụng của bạn mà lại giúp tiết kiệm được một số chi phí có thể phát sinh.