Dịch vụ thuê xe oto tự lái đang ngày càng phát triển trên thị trường hiện nay bởi dịch vụ này rất phù hợp với những người muốn đi xa nhưng không muốn sử dụng phương tiện công cộng cũng như chưa có khả năng mua oto riêng. Tuy nhiên khi thuê xe oto tự lái, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề để không gặp phải những rắc rối không đáng có. Vậy cần lưu ý những gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Xác định rõ ràng mục đích thuê xe
Trước khi gọi cho công ty cung cấp dịch vụ hoặc tới tận nơi để thuê xe, bạn nên xác định rõ ràng những thông tin sau: thuê xe trong bao lâu, quãng đường đi trong bao xa, đường đẹp hay gồ ghề, có bao nhiêu người đi cùng… để chọn được chiếc xe phù hợp nhất. Nên tham khảo một vài địa điểm để nhận biết ban đầu về chất lượng dịch vụ cũng như giá thành dịch vụ.
Chọn gói dịch vụ phù hợp
Có rất nhiều gói dịch vụ khác nhau để bạn lựa chọn. Về cách thanh toán, có 2 cách đó là tính theo ngày thuê và tính theo số kilomet. Ngoài ra cũng sẽ có phụ phí, ví dụ như nếu gói dịch vụ thuê theo ngày mà hạn chế số kilomet thì sẽ có phụ phí tính theo số kilomet đi quá. Cần lưu ý những vấn đề này để không cảm thấy bất ngờ về sau.
Nên đặt xe sớm
Sau khi đã xác định được những yếu tố trên, việc bạn nên làm đó là đặt xe sớm. Nếu đặt ngay sát ngày đi thì đôi khi sẽ gặp phải vấn đề như không có loại xe thích hợp. Việc đặt xe sớm là rất quan trọng để có thể thay đổi kế hoạch khi những trường hợp không mong muốn xảy ra.
Ngoài ra việc tham khảo giá cũng rất quan trọng. Vào những khoảng thời gian như mùa du lịch, lễ tết, tình trạng cháy xe là điều đương nhiên. Các chủ thuê cũng dễ dàng hét giá nếu như bạn đặt muộn và gấp.
Mang theo giấy tờ tùy thân cần thiết khi đi thuê xe
Những loại giấy tờ bắt buộc phải có đó là: chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, phương tiện thế chấp. Thông thường nếu không có một trong số ba loại giấy tờ như trên, người thuê sẽ phải thanh toán bằng tiền mặt thông qua giấy cam kết.
Kiểm tra giấy tờ xe một cách kỹ lưỡng
Điều này vô cùng quan trọng nhưng rất nhiều người lại hay chủ quan và bỏ qua hoặc kiểm tra một cách sơ sài. Bạn cần kiểm tra kỹ về thời hạn lưu hành xe và giấy tờ xe để tránh gặp rắc rối khi bị kiểm tra. Nếu xe hết thời hạn lưu hành, bạn sẽ bị phạt rất nặng, đồng thời bị giữ xe. Không chỉ vậy bạn rất có khả năng phải đền bù tiền cho nơi thuê nếu không giao xe đúng hạn.